LIÊN KẾT

Nguyên nhân do sinh viên thường thức đêm quá nhiều, ngồi máy tính quá lâu, lười tập thể dục thể thao và chế độ dinh dưỡng không hợp lý nên tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở các bạn trẻ hiện nay khá cao và ngày phổ biến
Các món ăn nhiều mỡ và thừa chất dinh dưỡng bây giờ đang dần được loại bỏ trong bữa ăn thay vào đó là các món cơm chay vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng lại tránh nhiều bệnh tật
Dịch vụ thay màn hình laptop giá ưu đãi cho học sinh và sinh viên

Giới thiệu phòng học chuyên ngành ngoại ngữ chuyên dụng và website môn học

Lưu ý, mở trong một cửa sổ mới. PDF.InEmail

 

 

Để chuẩn bị cho công tác giảng dạy của học kỳ II, năm học 2014 – 2015, Nhà trường hướng dẫn triển khai sử dụng phòng học ngoại ngữ chuyên dụng (phòng 505 nhà C) và website môn học như sau:

1. Về phòng học ngoại ngữ chuyên dụng (gọi tắt là C505):

1.1 C505 là phòng học có 40 chỗ, mỗi người học có 1 màn hình máy tính và tai nghe được kết nối với máy chủ do giảng viên điều khiển. Máy chủ được cài đặt phần mềm Net Support School (phiên bản đã Việt hóa) là một phần mềm tương tác đa phương tiện được sử dụng rộng rãi trên thế giới trong việc giảng dạy và thi. Ngoài ra, phòng học được trang bị đầy đủ projector, loa sử dụng chung.

1.2 Net Support School có các tính năng chính như sau:

- Giảng viên toàn quyền quyết định hoạt động của máy trạm (cho phép giảng viên xem, trực tiếp sửa bài cho sinh viên hay đưa ra các nhận xét ngay trong quá trình dạy học).

- Giảng viên trình diễn bài giảng của mình (gồm cả tệp video) tới các máy trạm của sinh viên theo cách mà giảng viên lựa chọn.

- Giảng viên gửi tệp tin cho sinh viên (gửi toàn bộ hoặc theo lựa chọn), sử dụng các phương tiện để để trao đổi trực tiếp với sinh viên trong quá trình dạy học (chat, audio...).

- Khi cần khai thác nguồn từ internet thì giảng viên chỉ việc lựa chọn trang nào cần sử dụng (sinh viên chỉ dùng được trang đó, không truy cập vào bất cứ nguồn nào khác ở internet) để sinh viên sử dụng.

- Khi cần sinh viên nộp bài qua bản in, phần mềm giúp giảng viên cấp quyền cho sinh viên được in bài của họ ngay tại lớp hoặc giảng viên có thể gửi yêu cầu làm bài và thu bài trực tiếp qua hệ thống.

TẢI HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM  tại đây

1.3 C505 được sử dụng theo thứ tự ưu tiên cho các loại môn học như sau: i) Môn Tiếng Anh của các CTĐT ĐCQT, CTĐT CLC; ii) Môn Tiếng Anh chuyên ngành; iii) Môn học chuyên ngành có nhu cầu sử dụng.

2. Về website môn học

2.1 Website môn học do Tổ Công nghệ thông tin (Tổ CNTT) của Trường phát triển từ phần mềm mã nguồn mở Moodle, được sử dụng kiểm tra trình độ tiếng Anh của tân sinh viên để xếp lớp học và đã được một số giảng viên khoa Du lịch học sử dụng. Là sản phẩm ứng dụng do Tổ CNTT phát triển nên lợi thế của việc khai thác chính là khả năng hỗ trợ nhanh, kịp thời cho giảng viên và sinh viên. Hơn nữa, phần mềm Moodle có cộng đồng người dùng đông đảo trên thế giới, kể cả trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nên các ứng dụng được chia sẻ rộng rãi sẽ giúp cho việc sử dụng được hiệu quả hơn.

2.2 Tính năng chủ yếu mà website môn học, bao gồm:

- Cho phép tạo lập và quản lý các lớp môn học

- Cho phép giảng viên có thể trình bày nội dung bài giảng theo nhiều cách (theo tuần, theo chủ đề, theo diễn đàn cộng đồng hoặc có thể tự thiết kế theo chuẩn scorm). Nội dung bài giảng có thể cung cấp dưới dạng text, liên kết, âm thanh, hình ảnh, video...

- Hỗ trợ người dạy tổ chức các hoạt động nhằm quản lý lớp môn học: đánh giá, trao đổi thảo luận, đối thoại trực tiếp, trao đổi thông tin offline về bài học, bài kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ, các bài tập lớn, tổ chức sinh hoạt lớp online, có thể chia nhóm sinh viên...

- Xây dựng nội dung bài thi, bài kiểm tra theo nhiều dạng câu hỏi đã được chuẩn hóa trên thế giới.

- Quản lý người học như thêm bớt người học, gia hạn thời gian với người học, cho phép hoặc không cho phép khách vãng lai vào học...

- Quản lý tài nguyên lớp môn học: các file, website, văn bản, sao lưu nội dung…

- Tổ chức thảo luận: Sinh viên có thể tham gia đánh giá các bài tập của nhau

- Quản lý các sự kiện, thông báo theo thời gian

- Báo cáo tiến trình của người học: Về điểm, về hiệu quả của việc sử dụng

- Phân quyền người dùng một cách linh động. Có thể phân quyền theo các nhóm người dùng khác nhau: quản lý, giảng viên, trợ giảng, sinh viên, khách vãng lai...

TẢI HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG WESBITE:

- Tài liệu toàn văn tại đây

- Slide giới thiệu  tại đây

2.3 Khi sử dụng website môn học, giảng viên tập trung lo nội dung của các chức năng được khai thác. Các công việc liên quan đến các vấn đề kỹ thuật do phòng Đào tạo và Tổ CNTT trực tiếp hỗ trợ.

2.4 Mức độ sử dụng website môn học bao gồm:

- Đầy đủ các chức năng của lớp học trực tuyến nhưng vẫn song hành với việc giảng dạy ở trên lớp. Giảng viên có thể điều chỉnh thời gian lên lớp cho phù hợp. Quy định cụ thể về việc này Nhà trường sẽ quyết định sau khi phòng Đào tạo, khoa/BMTT và giảng viên tham gia cùng thảo luận cụ thể vào trung tuần tháng 12/2014.

- Chỉ sử dụng một số chức năng riêng biệt để hỗ trợ cho việc giảng dạy ở trên lớp như diễn đàn (để tổ chức thảo luận), thi (để làm bài kiểm tra trực tuyến), .....

2.5 Website môn học được sử dụng cho tất cả các môn học. Riêng với các môn học thuộc khối kiến thức chung và lĩnh vực, các môn học lớp có nhiều sinh viên trong học kỳ II, năm học 2014 – 2015, Nhà trường khuyến khích giảng viên sử dụng ngay.

 

GIẢNG VIÊN đăng ký sử dụng với khoa, BMTT trước ngày 05/12/2014 để Nhà trường tổ chức tập huấn, triển khai.